NGÀNH MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

NGÀNH MARKETING LÀ GÌ HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ

Với sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường lao động, ngành quảng cáo ngày nay yêu cầu nhiều hơn về sự sáng tạo và đổi mới. Điều này phù hợp với những cá nhân có mục tiêu phát triển và thể hiện bản thân. Rất nhiều sinh viên đã chọn Marketing là ngành nghề phát triển cho sự nghiệp tương lai của họ, đặc biệt là do sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 và các công cụ hỗ trợ hiện đại.

Ngành Marketing là gì?

Marketing là một lĩnh vực trong quản trị và kinh doanh hướng đến khách hàng mục tiêu để đáp ứng kỳ vọng, mong muốn và yêu cầu của họ bằng cách sử dụng các phương pháp quảng cáo và xây dựng thương hiệu. Marketing với mục tiêu mang lại giá trị cho khách hàng và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bằng cách trở thành cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.
Điều quan trọng nhất đối với các nhà quảng cáo là phải tiếp tục nghiên cứu và phát triển các kế hoạch, chiến lược và nghiên cứu để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của công ty. Quản lý thương hiệu, quảng cáo, truyền thông, truyền thông xã hội, bán hàng, khuyến mãi là một số công việc trong ngành marketing.
>>> Điểm chuẩn lớp 10 năm 2023 ở các tỉnh thành chính xác nhất

Học Marketing ra trường làm gì?

Ngành marketing liên tục trải qua nhiều thay đổi do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, xu hướng thị trường, nhu cầu và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Một số lĩnh vực như marketing có thể được học ở trường:
  • Content Marketing: Nhân viên sản xuất nội dung, tạo nội dung cho các hoạt động quảng cáo, bao gồm video, bài viết trên mạng xã hội, bài viết trên blog, hình ảnh và nội dung email.
  • Digital Marketing: Tạo và thực hiện các chiến lược tiếp thị trực tuyến, chẳng hạn như PPC, quảng cáo trên mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, GDN, v.v.
  • Người chuyên nghiên cứu thị trường: Để đưa ra các đề xuất, chiến lược marketing, phân tích và đánh giá thị trường
  • Bán hàng: Nhân viên bán hàng tìm kiếm khách hàng và thuyết phục họ sử dụng hàng hóa và dịch vụ của công ty.
  • Editor video: Biên tập, chỉnh sửa và sản xuất các video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, video truyền thông và các nội dung video khác để hỗ trợ hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Người tổ chức sự kiện: Người làm việc tổ chức các sự kiện cho công ty
  • Người quản lý thương hiệu: Người làm việc để phát triển và quản lý thương hiệu của một công ty để đảm bảo tính nhất quán và giá trị của thương hiệu. Các nhiệm vụ của họ bao gồm tạo mối quan hệ với khách hàng, phát triển chiến lược và định vị thương hiệu.
  • Public Relations: Những người chịu trách nhiệm về quan hệ công chúng và truyền thông cho công ty. Phát triển thông điệp quảng cáo và truyền thông, điều hành các sự kiện và xây dựng các chiến lược quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ là một trong những nhiệm vụ của chuyên viên quan hệ công chúng.
Ngoài ra, có rất nhiều vị trí khác trong lĩnh vực tiếp thị nói chung. Ứng viên cũng có thể trở thành blogger hoặc nhà tạo nội dung nếu họ muốn tự làm riêng mà không phải làm việc cho các công ty. Các nền tảng “màu mỡ” như Tiktok, YouTube, Facebook và các nền tảng khác đã cho phép nhiều người trẻ tuổi kiếm tiền.
NGÀNH MARKETING LÀ GÌ HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ
Ứng viên không nhất thiết phải theo học về chuyên ngành này mới có thể xin làm tại vị trí này, đặc biệt là trong ngành marketing. Nếu họ có đủ tố chất, những ứng viên từ các ngành như ngôn ngữ Anh, giáo dục, luật, báo chí, v.v. vẫn có thể làm việc trong ngành marketing. Nhưng các chương trình học trong lĩnh vực tiếp thị sẽ là nền tảng vững chắc để được tuyển dụng tại các vị trí trên. Ngoài ra, nhà tuyển dụng ưu tiên những ứng viên có mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu.
>>> Học ngành marketing ở đâu là tốt nhất?

Mức lương ngành Marketing

  • Mức lương cơ bản của ngành Marketing đối với sinh viên mới ra trường thường là 5 – 7 triệu đồng/tháng, sau một năm kinh nghiệm, lương có thể lên 7 – 8 triệu đồng/tháng.
  • Hiện nay, theo tìm hiểu, thu nhập bình quân của nhân viên marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 8 – 12 triệu đồng/tháng, cấp quản lý từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.

NGÀNH MARKETING LÀ GÌ HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ

Những tố chất cần có để theo học ngành Marketing

Để học tập và làm việc trong ngành Marketing, bạn cần có những tố chất sau:

  • Năng động, tự tin, linh hoạt, có khả năng quan sát;
  • Có đam mê kinh doanh;
  • Có kỹ năng giao tiếp, khéo léo, biết lắng nghe và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý, mong muốn của người khác;
  • Có kỹ năng trình bày và thuyết phục người khác;
  • Sáng tạo, ham học hỏi và tìm tòi thông tin, kiến thức về các lĩnh vực của đời sống, cả về kinh tế và văn hóa – xã hội…;
  • Kiên trì, có kỹ năng làm việc nhóm.

Hy vọng, bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về một trong những ngành học tốt và “hot” nhất hiện nay.

Mọi câu hỏi, vướng mắc vui lòng liên hệ về